TIMI GROUP

Connection Creates Success

Cạnh tranh khốc liệt thị trường giao hàng nhanh

22/06/2021

Người mua muốn nhận được hàng nhanh hơn, người bán muốn làm khách hàng hài lòng hơn, chính những yếu tố này khiến thị trường giao nhận hàng hóa nổ ra một cuộc đua tranh kịch liệt về tốc độ.

Thị trường giao hàng nhanh thời đại số

Với sự phát triển của cơ sở vật chất và nền tảng công nghệ thông tin hỗ trợ, thời gian giao hàng đang được rút ngắn hơn bao giờ hết.

Bạn click mua hàng trên web:
  • Trong nước: 2 tiếng sau có nhân viên tới tận nơi giao hàng
  • Tại nước ngoài: 1-2 ngày sau có nhân viên tới tận nhà giao bưu kiện cho bạn
Điều đó hoàn toàn có thể thực hiện được trong thời đại 4.0 – Nơi “Ai nhanh mạnh nhất”

Cuộc chiến tranh giành từng phút

Đối với doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm tại các thành phố lớn, thời gian là yếu tố cạnh tranh mang tính chất sống còn khi mà lợi thế về sự khác biệt lý tính (trong sản phẩm) dần mất đi.

Doanh nghiệp nào tiếp cận khách hàng trước, giao hàng nhanh hơn sẽ khiến khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt hơn từ đó chiếm lấy thị phần kinh doanh quý giá.

Giao nhanh nhưng không được bỏ qua chất lượng

Thị trường giao nhận hàng hóa hiện nay có tới hàng chục nghìn đơn vị lớn nhỏ khác nhau. Nhiều doanh nghiệp chọn cách chạy đua về giá để giành lấy hợp đồng với các nhà bán lẻ nhưng chất lượng giao nhận lại không đảm bảo được như: làm thất lạc, giao chậm,… khiến khách hàng dần rời bỏ sản phẩm/dịch vụ.

Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, chất lượng hàng khi đến tay người mua hàng thường ít được đảm bảo do nhân viên bảo quản hàng không đúng cách, giao hàng chậm trễ.

Đặc biệt, trong những ngày cao điểm lễ, tết tình trạng đơn hàng bị treo, giao hàng nhầm hay mất hỏng hàng khá phổ biến.

Theo khảo sát thực tế, 70% khách hàng sẵn sàng chuyển đổi nhà bán lẻ khác nếu dịch vụ giao nhận của nhà bán lẻ hiện tại không đáp ứng được thời gian cam kết so với thực tế.

90% khách hàng mua hàng trực tuyến sẽ đổ lỗi cho nhà bán lẻ chứ không phải đơn vị vận chuyển.

Chính vì vậy, bên cạnh vấn đề về chi phí, nhà bán lẻ cần cân đối lựa chọn các giải pháp gửi hàng phù hợp đảm bảo chất lượng vận chuyển để tránh làm khách hàng quay lưng lại với chính mình.